เลวานดอฟสกี้ทำสถิติซัด4ลูกเร็วสุดชปล.

เลวานดอฟสกี้ทำสถิติซัด4ลูกเร็วสุดชปล.

 

f:id:chainarong:20191129004029j:plain

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กลายเป็นคนที่ใช้เวลาระหว่างการทำลูกแรกไปจนถึงลูกที่ 4 ในเกมระดับ ยูฟ่า แชมเปี้่ยนส์ ลีก เร็วที่สุด แถมเขายังทาบสถิติของ ลิโอเนล เมสซี่ ได้ด้วย

    โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าคนเก่งของ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ บุนเดสลีกา เยอรมัน สร้างสถิติเป็นนักเตะที่ใช้เวลายิงประตูระหว่างลูกแรกจนถึงลูกที่ 4 ในเกมระดับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เร็วที่สุด จากการใช้เวลาเพียง 14 นาที กับ 31 วินาที ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี นัดที่ทีมของเขาบุกไปถล่ม เซอร์เวน่า ซเวซด้า (ชื่อดั้งเดิมของ เร้ด สตาร์ เบลเกรด) 6-0 เมื่อวันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

    เลวานดอฟสกี้ ซึ่งลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมนี้นั้น มาทำลูกแรกของตัวเองได้ในนาทีที่ 53 จนทำให้ บาเยิร์น นำห่างเป็น 2-0 และเขาก็ทำลูกที่สองของตัวเองในเกมนี้ได้ในอีก 7 นาทีต่อมา ก่อนที่จะทำแฮตทริกได้ในนาทีที่ 64 แล้วจากนั้นก็ทำประตูที่ 4 ในเกมนี้ได้ในนาทีที่ 67

    นอกจากนี้ แข้งวัย 31 ปี ยังกลายเป็นนักเตะคนที่ 2 ที่สามารถทำได้ 4 ลูกในเกมเดียวของศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เป็นจำนวน 2 นัดด้วย โดยก่อนหน้านี้มีเพียง ลิโอเนล เมสซี่ ที่ทำอย่างนั้นได้ ส่วนหนแรกที่ เลวานดอฟสกี้ ยิงในนัดเดียวของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ถึง 4 ลูก คือเกมรอบรองชนะเลิศ นัดแรก ประจำฤดูกาล 2012-13 ที่เขาช่วยให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ถล่ม เรอัล มาดริด 4-1

    ทั้งนี้ เลวานดอฟสกี้ ให้สัมภาษณ์ว่าทื่จริงแล้วเกมนี้ตนดีใจกับการที่ทีมเล่นได้ดีมากกว่าการที่ตัวเองยิงได้ 4 ลูกซะอีก "สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการที่เราเล่นได้ดีทั้งในด้านเกมรับและเกมรก, เราเล่นกันอย่างสนุก ไม่ว่าใครจะได้เล่นเราก็ยังเล่นตามแผนของเรา ถ้าผมทำประตูไม่ได้แต่เราชนะแล้วน่ะ ผมก็จะยังรู้สึกมีความสุขอยู่ดีนั่นแหละ"

อ่านข่าวเพิ่มเติม : ข่าวกีฬาออนไลน์