รวมประเด็นหลังลิเวอร์พูลถล่มคริสตัล พาเลซได้สำเร็จในการแข่งขันพรีเมียร์ลีก

รวมประเด็นหลังลิเวอร์พูลถล่มคริสตัล พาเลซได้สำเร็จในการแข่งขันพรีเมียร์ลีก

f:id:chainarong:20210922174027j:plain

ลิเวอร์พูลเป็นทีมใหญ่ในพรีเมียร์ลีก ที่หลายคนรู้สึกเป็นกังวลอย่างมากในช่วงตลาดนักเตะซัมเมอร์ที่ผ่านมาที่พวกเขานั้นแทบจะไม่ขยับตัวเลยแม้แต่น้อย ในขณะที่ทีมอื่นนั้นต่างก็พยายามกว้านซื้อตัวนักเตะคนดังมากฝีมือเข้ามาร่วมทีม ลิเวอร์พูลกับเลือกที่จะพัฒนาฝีมือนักเตะในทีมของตนเองและมีความเชื่ออย่างเหลือล้นว่าพวกเขามีความพร้อมมากพอโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องซื้อตัวนักเตะราคาแพงเข้ามาร่วมทีมแต่อย่างใด

ในช่วงแรกไม่มีใครไว้ใจว่าสิ่งที่พวกเขาตัดสินใจจะเป็นสิ่งที่ถูกต้อง แต่หลังจากที่การแข่งขันพรีเมียร์ลีกได้ดำเนินมาจนถึงสัปดาห์ที่ 5 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลายคนก็เริ่มมองว่าลิเวอร์พูลเป็นทีมที่สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมแล้วพวกเขาแทบจะไม่มีนักเตะใหม่เข้าร่วมทีมเลยก็ตาม โดยเฉพาะในการแข่งขันวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมานัดพบกับคริสตัล พาเลซพวกเขาสามารถถล่มเอาชนะได้ด้วยคะแนน 3 ต่อ 0 ในการแข่งขันครั้งนี้มีอะไรที่น่าสนใจบ้างไปดูกัน 

  1. ประวัติศาสตร์ของซาดิโอ มาเน่ เกมนี้ซาดิโอ มาเน่สามารถทำสถิติที่จะได้จารึกชื่อของตนเองลงบนหน้าประวัติศาสตร์ของสโมสรได้สำเร็จหลังจากที่เขาทำประตูที่ 100 ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังจากที่เล่นให้กับลิเวอร์พูลมาเป็นจำนวนกว่า 224 เกม
  2. อิบราฮิมา โคนาเต้ ในครั้งนี้เขาได้รับโอกาสให้เล่นในฐานะตัวจริงแทนโฌแอล มาติปที่เล่นต่อกันมาหลายสนามติดต่อกัน และเขาก็ไม่ทำให้ผิดหวังแต่อย่างใดเพราะในครั้งนี้เขาสามารถโชว์ฟอร์มการเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมเลยทีเดียว ประกอบกับการได้พี่เลี้ยงชั้นยอดอย่างเฟอร์กิล ฟาน ไดค์มาคอยประกบยิ่งทำให้เขาสามารถทำผลงานได้ดียิ่งขึ้นไปอีก
  3. การหมุนเวียนนักเตะ ลิเวอร์พูลไม่ได้เป็นสโมสรที่มีนักเตะมากมายพอที่จะเลือกใช้ได้อย่างไม่จำกัด แต่การหมุนเวียนนักเตะของสโมสรในครั้งนี้ถือว่าเป็นสิ่งที่น่าชื่นชมเป็นอย่างมากแถมยังสามารถสร้างผลประโยชน์ให้กับทีมได้อีกมากมายด้วย
  4. ผลงานของกองกลาง การแข่งขันในครั้งนี้มิดฟิลด์ทั้ง 3 คนไม่ว่าจะเป็นฟาบินโญ่ ติอาโก้ และเฮนเดอร์สันต่างก็สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอย่างน่าเหลือเชื่อ พวกเขาใช้ความสามารถในการทำจังหวะและคุมเกมได้อย่างยอดเยี่ยม ช่วยปั้นเกมรุกและเกมรับได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าเป็นคนที่มีส่วนสำคัญเป็นอย่างมากที่ช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จในการแข่งขันครั้งนี้ได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม : ข่าวฟุตบอลต่าวประเทศ