มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือสัญชาติบราซิลเยอรมันคุมทีมชาติไทยชุดใหญ่อย่างเป็นทางการ 

 

มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือสัญชาติบราซิลเยอรมันคุมทีมชาติไทยชุดใหญ่อย่างเป็นทางการ 

                หลังจากที่ตำแหน่งกุนซือประจำทีมชาติไทยได้ว่างลงเนื่องจากปัญหาความพ่ายแพ้ไม่หยุดหย่อนจนทำให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยต้องทำการฉีกสัญญานิชิโนะ อากิระกุนซือคนเก่าจากญี่ปุ่นแบบกลางอากาศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มีหลายเสียงเรียกร้องให้ทางสมาคมตัดสินใจพิจารณาโค้ชชาวไทยให้มากยิ่งขึ้น เนื่องจากการคุมทีมภายใต้โค้ชชาวไทยโดยเฉพาะในยุคสมัยโค้ชซิโก้นั้นเป็นยุคที่ฟุตบอลไทยเจริญรุ่งเรืองมากที่สุดนั่นเอง แต่อย่างไรก็ตามเมื่อไม่นานมานี้ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้มีการออกมาประกาศอย่างเป็นทางการถึงการแต่งตั้งกุนซือคุมทีมชาติไทยชุดใหญ่ให้ไปเข้าร่วมการแข่งขัน AFF Suzuki Cup 2020 ที่จะเกิดขึ้นในช่วงปลายปีนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และกุนซือคนนั้นก็ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็นคนที่หลายคนคาดการณ์เอาไว้แล้วนั่นก็คือมาโน่ โพลกิ้ง

f:id:chainarong:20211004162012j:plain

คุณซื้อมากความสามารถชาวบราซิลเยอรมันที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นผู้ฝึกสอนในประเทศไทยมาตั้งแต่ในปี 2012 ก่อนหน้านี้เขาเคยเป็นโค้ชผู้ช่วยกุนซือใหญ่ประจำทีมชาติไทยอย่างวิลฟรีด เชเฟอร์ ก่อนจะทำการผันตัวไปคุมสโมสรในประเทศไทยเป็นระยะเวลายาวนานกว่า 8 ปี จบฤดูกาล 2020 ที่ผ่านมาเขาได้ย้ายไปคุมทีมในการแข่งขัน V League แทน มาดามแป้งซึ่งเป็นผู้จัดการทีมชาติไทยทั้งชุดใหญ่และชุดเยาวชนอายุไม่เกิน 23 ปีได้ออกมากล่าวถึงประเด็นดังกล่าวว่าในการแข่งขัน AFF Suzuki Cup 2020 นั้นเป็นรายการแข่งขันสำคัญที่กำลังใกล้เข้ามาทุกที ทุกฝ่ายมีเวลาในการทำงานเพียงแค่ 2 เดือนเท่านั้น

ไม่เพียงแต่ประเทศไทยเท่านั้นที่อยากจะขึ้นนำเป็น 1 ในอาเซียน ทุกทีมนั้นต่างก็ต้องการที่จะคว้าชัยชนะเช่นเดียวกัน ภายใต้สถานการณ์ที่เต็มไปด้วยความวุ่นวายมากมายทั้งอันดับโลกแรงกิ้งฟีฟ่าที่ตกลงไป ทั้งสถานการณ์ covid-19 ภายในประเทศที่ยังไม่คงที่ แต่อย่างไรก็ตามการเตรียมทีมชาติไทยร่วมการแข่งขันตามโปรแกรมนั้นก็ยังคงต้องทำตามปกติแม้ว่าจะมีเวลาน้อยกว่าที่ควรก็ตาม พวกเราจึงมีความจำเป็นที่จะต้องเลือกโค้ดที่มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับนักฟุตบอลไทยมากที่สุดมาทำงาน และพวกเราก็มีความเชื่อมั่นในความสามารถและศักยภาพของโค้ชผู้นี้ว่าจะสามารถใช้ประสบการณ์มาพัฒนาทีมชาติไทยได้สำเร็จ ทางเราทราบถึงความคิดเห็นจากแฟนบอลกรณีการต้องการค้นคนต่างๆ แต่ในความเป็นจริงแล้วทุกกระบวนการเต็มไปด้วยความยากลำบากและต้องดูรายละเอียดมากมายประกอบ เราพยายามทำทุกวิถีทางอย่างเต็มที่บนพื้นฐานที่ทำได้ โค้ชมาโน่เป็นโค้ชที่มีความเหมาะสมและสามารถตอบโจทย์ความต้องการของทีมชาติไทยได้อย่างครบถ้วนในช่วงเวลานี้ แม้ว่ามันจะไม่ใช่ Master plan แต่ผลการแข่งขันครั้งนี้จะพิสูจน์ว่าเขามีความเหมาะสมในการเป็นกุนซือทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการจริงหรือไม่ 

อ่านข่าวเพิ่มเติม :: ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ