ก็คนมันเก่ง!กูร์กตัวส์ชี้โดนรุมด่าเพราะเป็นตัวท็อปของโลก

ก็คนมันเก่ง!กูร์กตัวส์ชี้โดนรุมด่าเพราะเป็นตัวท็อปของโลก

 

f:id:chainarong:20191121182845j:plain

 

ติโบต์ กูร์กตัวส์ นายด่าน เรอัล มาดริด ระบุ ตนเก่งระดับเป็นหนึ่งในนายทวารที่เหนียวหนึบที่สุดของโลก จนทำให้คนมักจะจ้องรุมด่าตนอยู่บ่อยๆ พร้อมเผย ซีเนดีน ซีดาน นายใหญ่ "ราชันชุดขาว" มั่นใจในตัวตนอยู่ตลอดเวลา

    ติโบต์ กูร์กตัวส์ ผู้รักษาประตูชาวเบลเยียมของ เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ ลา ลีกา สเปน กล่าววาสาเหตุที่คนจ้องรุมด่าตนอย่างหนักนั้น เป็นเพราะตนเก่งถึงขนาดเป็นหนึ่งในนายทวารที่เก่งที่สุดของโลก

    กูร์กตัวส์ ย้ายจาก เชลซี มาอยู่กับ เรอัล เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2018 ด้วยค่าตัวที่เชื่อกันว่าอยู่ที่ 35 ล้านยูโร (ประมาณ 1,190 ล้านบาท) แต่ก่อนหน้านี้เวลาที่เขาลงเล่นเจ้าตัวก็มักจะทำผลงานได้น่าผิดหวังจนทำให้ทีมเสียประตูหลายนัด และมันก็ส่งผลให้แฟนบอล "ราชันชุดขาว" หลายคนด่าเขาอย่างหนัก อย่างไรก็ตาม นายทวารวัย 27 ปีก็เล่นได้ดีขึ้นจนเก็บคลีนชีทได้แล้ว 4 นัดติดต่อกันในทุกรายการ

    "ผมไม่เคยกังขาในความสามารถของตัวเองเเลย ผมเป็นหนี่งในผู้รักษาประตูที่เก่งที่สุดของโลก และบางครั้งนั่นก็เป็นสาเหตุที่ทำให้พวกเขาวิพากษ์วิจารณ์ผม แต่ผมก็ไม่ได้เดือดเนื้อร้อนใจอะไรกับเรื่องพวกนั้นเลยนะ เพราะผมโชว์ฟอร์มเซฟสวยๆ ได้ในเกมกับ เซลต้า (ชนะ 3-1), เซบีย่า (ชนะ 1-0), และเกมกับ แอตเลติโก (มาดริด เาทอ 0-0) รวมถึงในนัดอื่นๆ ด้วย ผมกำลังเล่นได้ดี มันกลับกลายเป็นว่านี่เป็นการเริ่มต้นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม และผมก็อยากให้มันเป็นอย่างนี้ต่อไป" นายด่านทีมชาติเบลเยียม ระบุ

    กูร์กตัวส์ เสริมว่า ซีเนดีน ซีดาน เทรนเนอร์ เรอัล เชื่อมั่นในตัวตนอยู่เสมอ "ซีดาน บอกกับผมว่าผมจะยังได้เป็นมือ 1 ของทีมต่อ และขอให้ผมมีสมาธิกับการเล่นต่อไป เขามีความเชื่อมั่นในตัวผมอยู่เสมอ"

 อ่านข่าวเพิ่มเติม : ข่าวพรีเมียร์ลีก