อดาม่าดราม่าสะแล้วหลังเปิดตัวเกมแรกบาร์ซ่า

f:id:chainarong:20220319165857j:plain

บาร์เซโลน่าเซ็นสัญญากับ อดาม่า ตราโอเล่จากสโมสรวูลฟ์แฮมตัน วันเดอร์เร่อร์ส ในสัญญายืมตัว หลังแนวรุกชาวรายนี้ย้ายออกจากศูนย์ฝึกลามาเซีย เมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา ก่อนจะมีโอกาสกลับมาสโมสรบ้านเกิดอีกครั้ง นับเป็นหนึ่งในความฝันที่เจ้าตัวต้องการมาตลอด นั่นก็คือ โอกาสลงเล่นในฐานะนักเตะทีมชุดใหญ่ อย่างไรก็ตามเกมแรกของเขากลับจบไม่สวย อดีตแข้งวูลฟ์ถูกวิพากวิจารณ์อย่างหนักถึงศักยภาพของเขา

อดาม่า ตราโอเล่ตกเป็นข่าวถูกวิพากวิจารณ์อย่างหนัก หลังมีโอกาสเปิดตัวลงสนามเกมแรก ในฐานะนักเตะบาร์เซโลน่า เกมเปิดคัมป์ นู เอาเอาชนะแอตเลติกโก มาดริด 4-2 ลาลีกา สเปน นับเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมอีกครั้งของชาบี เฮอร์นานเดซ แต่ไม่ใช่กลับอดีตแข้งวูลฟ์ ฯ

นักเตะชาวสเปนมีชื่อตัวจริงในเกมเปิดบ้านเอาชนะ แอตฯมาดริด 4-2 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อดีตนักเตะวูลฟ์ถูกวิพากวิจารณ์อย่างหนักหลังเกม “พรสวรรค์ของเขาอยู่ตรงไหน ? ความละเอียดอ่อนในการเลี้ยงบอลผ่านคู่ต่อสู้อยู่ที่ไหน แล้วความสามารถในการเลี้ยงบอลล่ะอยู่ไหน” จอร์จ ดาเลส ซานโดร กล่าว

จอร์จ ซานโดร อดีตผู้จัดการทีมมากประสบการณ์ของลาลีกาสเปน ออกมากล่าวถึง ผลงานของตราโอเล่ในเกมล่าสุด “ผมดูเขาเล่น เขาไม่มีความสามารถในตำแหน่งปีกเลย โดยเฉพาะการเลี้ยงลูก” ซานโดรตั้งคำถามกับสิ่งที่เกิดขึ้นว่า บาร์เซโลน่าเซ็นสัญญาเขามาร่วมทีมได้อย่างไร นับว่าแปลกประหลาดอย่างมาก “อดาม่า ตราโอเร่ คือผูเล่นที่แข็งแกร่ง หาต้องเผชิญกับเขาตัวต่อตัวมันเหมือนการชกมวยอย่างมาก”

“เขาจะเลี้ยงผ่านผู้เล่นด้วยมัดกล้ามเนื้อขนาดนั้น ? มันเป็นฟุตบอลแบบไหน” “ฟุตบอลเป็นเรื่องของร่างกายหรือไม่ ไม่ !” ซานโดรเสริมต่อ “ฟตุบอลไม่ใช่เรื่องของร่างกายเสมอไป แต่มันเป็นเรื่องของรายละเอียด และสิ่งที่ผมเห็นเขาในสนาม เขาเหมือนทหาร”

อย่างไรก็ตามผลงานเกมแรกของ ตราโอเล่ ด้านชาบี เฮอร์นานเดซ ออกมากล่าวถึงลูกทีมตราโอเล่ว่า การมาของเขาสามารถสร้างความแตกต่างได้พอสมควร “อดาม่าเป็นผู้เล่นที่มีร่างกายแข็งแกร่ง เขารู้ว่าต้องเข้าปะทะเมื่อไหร่ และควรจ่ายเมื่อใด และเขามักจะตัดสินใจได้ดี เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม” ชาบีกล่าว “ด้านร่างกายเขาเหมือนสัตว์ใหญ่ยักษ์ แต่เขากลับเป็นปีกที่ดี และเขาจะเป็นการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยมสำหรับทีม”

ความคิดเห็นของชาบีถึงลูกทีมค่อนข้างแตกต่างจาก อดีตผู้จัดการทีมซานโดรอย่างมาก “อดาม่าทั้งแข็งแกร่ง เปี่ยมไปด้วยพลัง เขามีเกมรุกที่อันตราย และเขาสามารถช่วยเกมรับได้อย่างแข็งแกร่งเช่นกัน” ชาบี กล่าวกับ มาร์กา อย่างไรก็ตาม ประธานสโมสรบาร์ซ่า โจนส์ ลาปอร์ตาเผยว่า หากเขามีผลงานที่ดี เมื่อสิ้นสุดฤดูกาลเราจะมานั่งคุยกับเขาอีกครั้ง

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม :: ประวัติลาลีกาสเปน