เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าบรรดานักเตะในทีมชุดใหญ่ของพวกเขา นำโดย มาร์ค โนเบิ้ล กัปตันทีมประสบการณ์สูง ตกลงที่จะรับค่าเหนื่อยน้อยลงไปเรื่อยๆ เป็นการชั่วคราว จนกว่าที่มันจะกลับมาเตะกันได้อีกครั้ง หลังจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลเสียถึงด้านการเงินของทีมอย่างมาก

  • f:id:chainarong:20200412051239j:plain

    การที่ พรีเมียร์ลีก ไม่สามารถเตะกันตามปกติได้มันส่งผลให้หลายทีมขาดรายได้จากวันที่มีการแข่งขัน ซึ่งถือเป็นหนึ่งในรายได้หลักในการบริหารทีม และมันก็ทำให้ก่อนหน้านี้มีบางทีมที่ตัดสินใจใช้มาตรการพักงานสตาฟฟ์ของสโมสร แล้วให้รัฐบาลช่วยจ่ายค่าเหนื่อยจำนวน 80 เปอร์เซ็นต์จากค่าเหนื่อยทั้งหมดของสตาฟฟ์แต่ละคนแทน ไม่ว่าจะเป็น ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และ นอริช ซิตี้

    สำหรับค่าเหนื่อยที่บรรดานักเตะของ เวสต์แฮม จะรับน้อยลงนั้น อยู่ที่ 10-30 เปอร์เซ็นต์จากค่าเหนื่อยทั้งหมด โดยค่าเหนื่อยที่ถูกหักไปในช่วงนี้จะถูกนำไปสมทบกับค่าเหนื่อยตามปกติที่นักเตะแต่ละคนจะได้รับในอนาคต ขณะที่ เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมของพวกเขา กับ คาร์เรน เบรดี้ รองประธานของ "ขุนค้อน" ก็ยอมรับค่าเหนื่อยน้อยลง 30 เปอร์เซ็นต์เช่นกัน ซึ่งการทำอย่างนี่้จะส่งผลให้ เวสต์แฮม ไม่จำเป็นต้องใช้มาตรการพักงานพนักงาน และสามารถจ่ายค่าเหนื่อยให้คนเหล่านั้นด้วยตัวของพวกเขาเองได้แบบ 100 เปอร์เซ็นต์

    ทั้งนี้ โนเบิ้ล เผยว่าภูมิใจมากๆ ที่ทุกคนในทีมพร้อมใจกันให้ความช่วยเหลือสโมสรอย่างเต็มที่ "ในฐานะนักเตะแล้วนั้น เราคุยกับสโมสรอยู่ตลอดนับตั้งแต่ที่มีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และผมก็ภูมิใจมากๆ ที่ทุกคนในทีมของเราได้แสดงเจตนารมณ์อย่างชัดเจนว่าอยากมีส่วนช่วยให้คนอื่นๆ ผ่านสถานการณ์นี้ไปให้ได้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และภารกิจหลักของเราก็สอดคล้องกับเป้าหมายของสโมสรที่ต้องการช่วยทำให้มั่นใจว่าเหล่าสตาฟฟ์จะได้ค่าเหนื่อย 100 เปอร์เซ็นต์ ในระหว่างที่เราไม่สามารถลงแข่งขันได้"

    "ในช่วงเวลาแบบนี้นั้น เราจะทำงานเท่าที่ทำได้ต่อไปทั้งในฐานะส่วนรวมและส่วนบุคคล เพื่อที่จะทำให้คนรอบๆ ตัวเรา, เพื่อนร่วมงานของเรา, แฟนบอลของเรา และชุมชนของเราได้รับผลประโยชน์ที่ดี ในฐานะตัวแทนของนักเตะนั้น ผมขออวยพรให้แฟนบอลของเราและครอบครัวของพวกเขาปลอดภัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโดยตรง ผมรอคอยวันที่เราจะได้กลับมารวมพลังกันอีกครั้ง"

 เรื่องในครั้งนี้ทำให้ เวสต์แฮม ถือเป็นทีมที่ 2 ใน พรีเมียร์ลีก ที่บรรดานักเตะในทีมยอมรับค่าเหนื่อยน้อยลงเป็นการชั่วคราว โดยทีมแรกคือ เซาธ์แฮมป์ตัน

 

 อ่านข่าวเพิ่มเติม : ข่าบอลพรีเมียร์ลีก