เด็กมีของ!โซลชาชูกรีนวู้ดจบสกอร์แจ่มสุดๆ

 เด็กมีของ!โซลชาชูกรีนวู้ดจบสกอร์แจ่มสุดๆ

f:id:chainarong:20190919175412p:plain

 โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกโรงสรรเสริญ เมสัน กรีนวู้ด หัวหอกอนาคตไกลว่าเป็นคนที่จบสกอร์เก่งสุดๆ พร้อมเผย ไม่อยากให้ กรีนวู้ด กดดันมากเกินไปกับการเป็นตัวจริงในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก

    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวยกย่อง เมสัน กรีนวู้ด กองหน้าดาวรุ่งของทีมว่าเป็นคนที่มีทักษะการจบสกอร์ที่ยอดเยี่ยมมากๆ หลังจากที่เขายืนยันแล้วว่า กรีนวู้ด จะได้ลงเป็นตัวจริงในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม แอล นัดที่ "ปีศาจแดง" ต้องเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เจอกับ แอสตาน่า ทีมจากคาซัคสถาน วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายนนี้

    กรีนวู้ด ได้รับการจับตามองจากคนภายใน แมนฯ ยูไนเต็ด มาพักหนึ่งแล้วว่าอาจจะเป็นอนาคตที่ดีของทีมได้ หลังจากที่เขาทำประตูได้เยอะพอตัวในระดับทีมเยาวชน ซึ่งที่จริงเขาก็ได้ประเดิมสนามให้ทีมใหญ่ไปตั้งแต่ซีซั่นก่อนแล้ว ส่วนซีซั่นนี้ก็ได้ลงเล่นไปแล้ว 4 นัด แต่ถ้านับเฉพาะฤดูกาล 2019-20 แล้วนั้น แข้งวัย 17 ปียังไม่เคยได้เป็นตัวจริงให้ทีมชุดใหญ่เลย

    โซลชา เผยว่า "มันจะมีดาวรุ่งบางคนที่ได้ลงสนาม และ กรีนวู้ด จะได้ลงเล่นแน่นอน เขาจำเป็นต้องได้รับโอกาสลงสนามบ้าง เมสัน ถือเป็นหนึ่งในคนที่จบสกอร์ได้ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมาเลย ทั้งที่ผมเองก็เคยเล่นกับกองหน้าเก่งๆ มาหลายคนเหมือนกันนะ"

    "เขายังอายุน้อยอยู่ และกำลังอยู่ในช่วงพัฒนา ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาน่ะผมจำได้ว่าเขาเป็นแค่เด็กที่อยากเล่นร่วมกับเพื่อนๆ ของเขาในทีมรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีเท่านั้น แต่ตอนนี้เขาเสาะหาโอกาสลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่แล้ว มันดูเหมือนว่าเขากระหายการได้ลงเล่นมากขึ้น"

    "ผมเองไม่อยากให้เขากดดันมากเกินไป ผมอยากให้เขาลงไปเล่นแบบสนุกกับตัวเอง, ทำงานให้หนัก และจบสกอร์ในรูปแบบที่เหมาะสมเท่านั้น ผมอยากให้เขาเล่นแบบเป็นตัวของตัวเองที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลายคนมองว่าทักษะการจบสกอร์ที่ดีเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ แต่ที่จริงมันมาจากการฝึกและการทำแบบเดิมซ้ำไปซ้ำมา คุณต้องรู้ว่าควรจะเตะให้โดนตรงส่วนไหนของลูกบอล ซึ่งนั่นไม่ใช่ความรู้ที่คุณจะมีติดตัวมาตั้งแต่เกิด แต่มันมาจากการซ้อม ซึ่งเขาก็อาจจะเริ่มจากการเตะลูกโป่งก็ได้! เขายิงได้เยี่ยมมากๆ"

    ทั้งนี้ นอกจาก กรีนวู้ด แล้วนั้น อั๊กเซล ตวนเซเบ้ กองหลังชาวอังกฤษกับ เซร์คิโอ โรเมโร่ ผู้รักษาประตูประสบการณ์สูงก็เป็นอีก 2 คนที่ โซลชา ยืนยันแล้วว่าจะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมกับ แอสตาน่า แน่นอน

อ่านข่าวเพิ่มเติม : ข่าวกีฬาออนไลน์