มีลิเวอร์พูลด้วย!โซลชาเผยก่อนซบแมนยูทีมยุโรปตามจีบตรึม

มีลิเวอร์พูลด้วย!โซลชาเผยก่อนซบแมนยูทีมยุโรปตามจีบตรึม

f:id:chainarong:20200326011106j:plain

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ สมัยที่ยังเป็นนักเตะนั้น ลิเวอร์พูล รวมถึง บาเยิร์น เคยจีบตนมาแล้ว พร้อมเผย ประหม่ามากๆ ในตอนก่อนที่จะได้เจอกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่า ลิเวอร์พูล กับอีกหลายทีมในทวีปยุโรปเคยสนใจที่จะคว้าตนไปร่วมทัพ ในตอนที่ตนยังเป็นนักเตะอยู่

    โซลชา เคยทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำตอนเล่นกับ เคลาเซเนนเย่น และ โมลด์ 2 สโมสรในบ้านเกิด ก่อนที่จะย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 1996 ซึ่งเขาก็ทำผลงานได้น่าประทับใจ จนทำให้เป็นตำนานคนหนึ่งของทีม

    อดีตหัวหอกวัย 47 ปี ซึ่งว่ากันว่าเคยเป็นแฟนบอลของ ลิเวอร์พูล ด้วยนั้น เผยกับเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่า "ลิเวอร์พูล กับ บาเยิร์น มิวนิค เคยให้ความสนใจในตัวผมจริงๆ รึเปล่าน่ะเหรอ ? ใช่ มันเป็นเรื่องจริง นอกจากนี้ก็ยังมี กายารี่, พีเอสวี และอีกประมาณ 2 ทีมด้วย แต่ผมไม่มีวันเปลี่ยนเรื่องที่จะเป็นประวัติศาสตร์ ตอนนั้นมันมีตัวเลือกเดียวที่ผมสนใจ ตอนที่พวกเขาติดต่อเข้ามาน่ะมันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากๆ ตอนนั้นเจ้าของ โมลด์ เรียกให้ผมไปที่สำนักงาน แล้วบอกว่า -เราได้รับข้อเสนอแบบนี้มา นายสนใจย้ายทีมไหมล่ะ ?- ซึ่งผมก็ตอบโอเคไป"

    โซลชา ย้อนความหลังด้วยว่าก่อนที่จะได้เจอกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมของ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น ตนประหม่ามากๆ พร้อมบอกว่าตอนนั้นขนาดไกด์นำทัวร์สนามยังไม่รู้เลยว่าตนจะมาเซ็นสัญญาเป็นนักเตะของทีม "พวกเขา (เจ้าของ โมลด์) มีคิวที่จะไปพักร้อนในอีก 2 วันให้หลัง และ มาร์ติน เอ็ดเวิร์ดส์ (อดีตประธาน แมนฯ ยูไนเต็ด) ก็กำลังจะไปพักร้อนเหมือนกัน ดังนั้นเราเลยต้องมาเจรจากันในวันต่อมา ตอนนั้นเครื่องบินเจ็ตที่พวกเขาจ้างมามันเกิดขัดข้อง ดังนั้นพวกเขาเลยจองที่พักพร้อมกับเช่าเครื่องบินเจ็ตอีกลำเพื่อให้ผมเดินทางไปที่ประเทศอังฤษ"

    "ผมประหม่าสุดๆ (ก่อนที่จะได้เจอกับ เฟอร์กูสัน) เพราะคุณจะเกิดความกลัวว่าจะเผลอพูดเรื่องงี่เง่าออกไป และทำให้อีกฝ่ายมีความรู้สึกแย่ๆ ในการเจอกันครั้งแรก ผมรู้ดีว่าเขาไม่เคยเห็นผมเล่นจริงๆ มาก่อนหรอก ดังนั้นนั่นจึงเป็นการพบกันที่สำคัญมากๆ ของผม"

    "ตอนนั้นผมต้องอยู่ตัวคนเดียว เราไปกินฟิชแอนด์ชิพส์กันที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้านหลังสนามมันมีร้านแบบนั้นอยู่ มันใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงหรือ 45 นาทีได้มั้ง เขา (เฟอร์กูสัน) บอกกับผมว่า -ในช่วง 6 เดือนแรกนายต้องอยู่กับทีมสำรองไปก่อน แล้วในช่วงคริสต์มาสเราอาจจะให้นายได้เข้าสู่ทีมชุดใหญ่-"

    "พวกเขาทำการเจรจาเรื่องข้อตกลงภายใน โอลด์ แทร็ฟอร์ด และพาผมทัวร์ดูสนาม ตอนนั้นไกด์ถามผมว่า -คุณมาที่นี่ทำไมเหรอ ?- ซึ่งผมก็ตอบไปว่า -ผมมาเซ็นสัญญาน่ะสิ!- และไกด์คนนั้นก็ให้ปากกาผมเพื่อเอามาเซ็นสัญญาด้วย! ผมคิดว่ามันคงจะเป็นช่วงเวลาที่เขาภาคภูมิใจมากๆ เหมือนกัน"

 อ่านข่าวเพิ่มเติม : ข่าวบอลพรีเมียร์ลีก